Đặc sản An Giang vào thị trường Hà Nội

Từ nay, người dân Thủ đô và nhiều địa phương lân cận sẽ dễ dàng tìm mua các đặc sản của An Giang như cá tra, đường thốt nốt, gạo mầm, xôi phồng... tại các siêu thị lớn của Hà Nội.
Đặc sản An Giang vào thị trường Hà Nội

Sáng 2/4, tại Hà Nội, lãnh đạo Thành phố và tỉnh An Giang đã chứng kiến lễ ký hợp đồng, thoả thuận ghi nhớ giữa các doanh nghiệp của An Giang với một số các nhà phân phối lớn của Hà Nội như: Harpo, Intimiex, Fivimart, Lan Chi…

Chương trình hợp tác này sẽ là điều kiện tốt để hàng hóa của tỉnh An Giang tiếp cận thị trường Thủ đô, một thị trường trọng tâm ở miền Bắc mà lâu nay chưa được doanh nghiệp nào ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) quan tâm, khai thác đúng mức.

Trong đợt quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm cơ hội hợp tác ở thị trường Hà Nội lần này, nhiều doanh nghiệp thủy sản của An Giang đã tham gia giới thiệu hàng chục sản phẩm gồm cá tra dưới hình thức phi-lê và các sản phẩm giá trị gia tăng từ loài cá đặc sản này.

Đồng thời, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của An Giang cũng đã giới thiệu với nhà phân phối và người tiêu dùng Thủ đô nhiều sản phẩm như: Cá linh kho mía, cá linh sốt cà, cá mè vinh kho lạt, mắm cá linh chưng, bắp non, chôm chôm nhân khóm, thốt nốt đóng lon,... đường thốt nốt; bánh hạnh nhân; xôi phồng Kim Hương với những sản phẩm, như: Xôi đậu xanh, lá dứa, gấc, lá cẩm (gồm xôi thường, xôi hấp, xôi chiên)…

Đặc biệt, trong lần này các sản phẩm từ gạo được sản xuất theo quy trình khép kín, đạt tiêu chuẩn sạch, an toàn, giá cạnh tranh cũng được đưa ra Hà Nội. Trong đó, có sản phẩm gạo mầm tốt cho sức khỏe đang được người tiêu dùng ở ĐBSCL và Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao.

Phát biểu tại lễ ký kết Chương trình hợp tác, ông Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nói, đây là một bước tiến thể hiện sự cam kết, nỗ lực của UBND thành phố Hà Nội và tỉnh An Giang cùng nhau chung tay, góp sức, chia sẻ khó khăn, phát triển tiềm năng, lợi thế của từng địa phương, đồng hành cùng doanh nghiệp để làm tốt việc cung ứng hàng hóa giữa hai địa phương, góp phần thực hiện tốt phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Với vị thế là Thủ đô, Hà Nội là một trong hai trung tâm kinh tế lớn nhất của cả nước, nơi quảng bá tốt nhất các thương hiệu sản phẩm Việt. Vì thế các đặc sản hàng hóa của tỉnh An Giang sẽ nhanh chóng tiếp cận với hệ thống phân phối Hà Nội, đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Tác giả bài viết: Minh Anh

Nguồn tin: Chinhphu.vn